Adaptive City Mobility (ACM) là hãng xe khởi nghiệp mới được thành lập vào năm 2013, có hội sở chính tại Đức, tại ACM quy tụ rất nhiều nhiều tổng giám đốc đến từ các nhà sản xuất xe tiếng tăm như BMW, Audi, và Opel.
Kể từ khi thành lập, ACM tụ tập vào nghiên cứu phát triển mảng dụng cụ di chuyển bằng điện giá rẻ, nhỏ gọn và hiệu năng cao cho người dung bình dân, nhất là ở các khu vực tỉnh thành, qua đó, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Kết quả của quá trình nghiên cứu này đã được hãng cụ thể hóa bằng việc vừa cho ra mắt sản phẩm trước hết của mình với tên gọi ACM City One . Theo đó, mẫu ô tô điện được phát triển với sự trợ giúp của hãng Magna và có 4 cửa, một cabin dạng mô-đun, và cụm pin có thể thay thế cho nhau.
Ô tô điện ACM City One có thiết kế nhỏ gọn với 4 cửa.
ACM City One là mẫu xe điện nhỏ gọn có kích tấc dài x rộng x cao tuần tự là 3,6 m x 1,65 m x 1,67 m và nặng 950 kg. Điều này làm cho nó trở thành một chiếc xe ô tô chuẩn phân khúc A thường nhật ở châu Âu chứ không phải một chiếc xe điện 4 bánh (quadricycle) kiểu như Renault Twizy và Citroën Ami.
Xe được trang tiêu cực cơ điện sản sinh công suất 34 sức ngựa, cho phép đạt tốc độ tối đa 110 km/h. Cụm pin 24 kWh có một phần có thể thay thế được bằng bốn vali pin có công suất 2,5 kWh mỗi cục được đặt dưới cốp khi hết năng lượng, cho phép chuyển di trong quãng đường tối đa là 240 km (hoặc 360km với tùy chon Roof Box – Pin nằm trên nóc xe).
ACM City One có thêm tùy chọn Roof Box (pin trên nóc) cho phép di chuyển lên tới 360 km so với tiêu chuẩn 240 km.
Đối với quá trình sạc pin, chiếc xe sẽ mất khoảng 5 tiếng để sạc đầy với bộ sạc tiêu chuẩn đi kèm và khoảng 8 tiếng đối với ổ cắm gia đình.
Nội thất ACM City One khá đơn giản với mặt táp lô trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn, khe gió hình tròn, một đôi nút điều khiển vật lý được bố trí trên cụm điều khiển trọng điểm và một số ngăn chứa đồ.
Nội thất đơn giản trội với cụm màn hình và điều khiển vật lý.
Cabin xe có thể thích hợp tối đa 5 người lớn với cốp dung tích 400 lít, có thể lên tới 1.450 lít nếu gập hàng ghế sau và có thể chở tối đa được 380 kg hàng hóa.
Paul Leibold, người sáng lập và tổng giám đốc của ACM cho biết: "Chúng tôi rất mừng khi thực bước tiến quan yếu để chóng vánh đưa ACM City One ra thị trường. Đồng thời hết sức mong đợi với chuyên môn và khả năng của Magna - nhà cung cấp công cụ hoàn chỉnh hàng đầu này thế giới bây chừ, sẽ giúp chúng tôi hoàn tất sứ mệnh là làm cho giao thông chuyển vận điện thực thụ có thể tiếp cận được trên quy mô toàn cầu".
ACM City One với nhiều mẫu cho các doanh nghiệp chuyển vận.
Để đưa sản phẩm ra thị trường, ACM City One nhắm tới những công ty cho thuê xe và các hãng tax. Đồng thời, hãng cũng sẵn sàng cung cấp cho khách hàng với mục đích sử dụng cá nhân chủ nghĩa.
Giá chao đảo của ACM City One sẽ từ 10.000 - 15.000 Euro (khoảng 269 - 404 triệu đồng) và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Dacia Spring- một trong những chiếc xe điện rẻ nhất trên thế giới.
hiện thời, ACM tuyên bố rằng họ đã có được hơn 208.000 đơn đặt hàng cho City One với giá trị tiềm năng hơn 3 tỷ euro, tuy nhiên, việc sinh sản hàng loạt sẽ được bắt đầu từ năm 2023, vì hãng vẫn muốn tiếp kiến hoàn thiện sản phẩm hơn nữa.